Thật không ngờ Hà thủ ô lại có công dụng thần kì như vậy

Có câu “Muốn cho xanh tóc đỏ da – Rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô”. Từ lâu công dụng của Hà Thủ Ô đã được sử dụng trong nhiều bài thuốc bổ, làm tăng cường sức khỏe và sự trẻ trung của cơ thể.

Muốn cho xanh tóc đỏ da – Rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô

Giới thiệu về Hà Thủ Ô

Tên khoa học: Polygonum multiflorum Thunb, họ Rau răm (Polygonaceae). Hà thủ ô là loại dây leo nhỏ, sống khá lâu và thường được gọi bằng nhìu cái tên khác như dạ hợp, giao đằng. Củ có khá nhiều tác dụng và được sử dụng rộng rãi ở các quốc gia châu Á, đặt biệt là Việt Nam và Trung Quốc. Ngoài việc giúp tóc đen, trị tóc bạc, hà thủ ô còn giúp nhuận tràng, bổ máu, an thần, dưỡng can...

Các loại Hà Thủ Ô

Ở nước ta hà thủ ô được chia làm hai loại là Hà Thủ Ô đỏ và Hà Thủ Ô trắng, loại đỏ chính là loại thường được dùng để làm thuốc trong Đông y.

Tác dụng chữa bệnh của Hà Thủ Ô

Theo dược lý Đông y cổ: Hà thủ ô có vị đắng ngọt chát, tính hơi ấm; vào 2 kinh Can và Thận. Có tác dụng bổ Can, ích Thận, cố tinh, dưỡng huyết, trừ phong. Dùng chữa "Can Thận âm suy" dẫn tới vô sinh, tóc bạc sớm; huyết hư đầu thống (đau đầu do huyết hư), lưng gối yếu mỏi, gân cốt tê đau, nam giới di tinh, nữ giới băng đới (phụ nữ băng huyết, nhiều khí hư), ngược tật (sốt rét), cửu lỵ (lỵ lâu ngày), ung thũng loa lịch (mụn nhọt, tràng nhạc), trĩ tật,...

Trong các sách thuốc Đông y hiện đại, hà thủ ô được xếp vào nhóm "thuốc bổ huyết" (bổ huyết dược)

  • Hạ Cholesterol trong huyết thanh máu, phòng chống và giảm nhẹ xơ vữa động mạch.
  • Làm giảm nhịp tim, tăng nhẹ lượng máu lưu thông trong động mạch vành tim và chống thiếu máu cơ tim.
  • Tăng cường chức năng miễn dịch, tăng sức chịu lạnh của cơ thể.
  • Chống lão hóa, chống teo tuyến ức ở người cao tuổi, duy trì tuyến ức ở mức độ như người trẻ tuổi.
  • Nhuận tràng, do dẫn chất oxymethylanthraquinone làm tăng nhu động ruột; hà thủ ô sống có tác dụng nhuận tràng mạnh hơn hà thủ ô chế.
  • Có tác dụng ức chế đối với nhiều loại vi khuẩn và virus cúm, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.
  • Tăng cường chức năng sinh dục.
  • Chống lão suy, kéo dài tuổi thọ.
  • Làm đen râu tóc.

Củ đã phơi khô gọi là "hà thủ ô sống", còn củ đã qua quá trình chế biến gọi là "hà thủ ô chế".

Công dụng Hà Thủ Ô "sống" và "chế" không giống như nhau

  • Hà thủ ô sống: Có tác dụng giải độc, tiêu thũng, nhuận tràng. Thường dùng để nhuận tràng, chữa táo bón ở người già và sản phụ, hoặc trường hợp huyết hư gây nên táo bón; chữa ung nhọt, lở ngứa ngoài da.
  • Hà thủ ô chế: Có tác dụng bổ Can Thận, ích tinh huyết, làm đen râu tóc, mạnh gân cốt. Thường dùng để bồi dưỡng cơ thể, chữa cơ thể suy nhược, điều trị tóc bạc sớm, nam giới vô sinh, nữ giới kinh nguyệt không điều hòa hoặc bế kinh, cao mỡ máu, cao huyết áp.

Hà thủ ô chế biến dạng viên hoàn với nhiều ưu điểm vượt trội

Hà Thủ Ô Đỏ Phạm Gia ưu việt hơn so với sử dụng Hà thủ ô truyền thống như thế nào?

Với những công dụng tuyệt vời như vậy đây có lẽ sẽ là vị thuốc đẹp da, đẹp tóc, cải lão hoàn đồng cực kì hiệu quả thế nhưng thực tế đã ghi nhận nếu dùng Hà Thủ Ô không đúng vẫn có thể gây ra một số tác hại nhất định lên cơ thể.

Những điều kiêng kỵ cần biết

Theo Đông y cổ truyền, khi dùng chiết xuất Hà Thủ Ô cần kiêng dùng 3 loại thực phẩm màu trắng (tam bạch), là hành, tỏi và củ cải trắng. Ngoài ra còn cần kiêng kỵ những món ăn và gia vị có tính cay nóng như gừng, ớt, hành tây, hồ tiêu, để phòng ngừa hao tán khí huyết.

Coi nhẹ việc kiêng kỵ, có lẽ là một trong những nguyên nhân khiến người hiện đại sử dụng không kiến hiệu mạnh như người xưa.

Có thể gây ảnh hưởng tới sức khoẻ một số người

  • Nếu dùng không đúng không chỉ gây tiêu chảy, rối loạn điện giải, viêm gan mà còn kích thích khối ung thư phát triển.
  • Những người bị rối loạn tiêu hóa, viêm đường tiêu hóa như đau dạ dày thì không nên dùng: Bởi thành phần anthraglucosid gây nhuận tràng mạnh, có thể gây ra tiêu chảy mạnh, làm giảm hấp thụ kali, gây rối loạn điện giải khiến cơ thể bị yếu, thần kinh cảm giác bị rối loạn, người bệnh có cảm giác bị tê bì hay như kiến bò, chân tay không thật,...
  • Nhiều trường hợp viêm gan do dùng Hà Thủ Ô (vàng da, men gan tăng...) đã được ghi nhận và báo cáo. Nếu có dấu hiệu chán ăn, mệt mỏi, vàng da thì nhiều khả năng đã bị nhiễm độc gan cần phải ngừng dùng.
  • Hơn nữa, trong hà thủ ô có hoạt tính Estrogen thực vật khá cao, dễ gây kích thích khối u phát triển và khối ung thư tái phát. Vì thế, những người có tiền sử bị ung thư hay đang điều trị ung thu vú hoặc tử cung không nên dùng.
  • Ngoài ra, những bệnh nhân chuẩn bị phẫu thuật cũng không được dùng vì nó gây hạ đường huyết, dẫn đến tử vong.

Giải pháp sử dụng hà thủ ô an toàn và đạt hiểu quả cao

Chúng tôi đã cho ra mắt sản phẩm CHIẾT XUẤT HÀ THỦ Ô PHẠM GIA được kế thừa từ bài thuốc gia truyền với các thành phần như Tinh chất Hà Thủ Ô Đỏ,Tinh chất nghệ đỏ, Tinh chất nấm ngọc cẩu, Kỷ tử, Đảng sâm và rất nhiều loại thảo dược quý hiếm khác…

Hà thủ ô Phạm Gia hoàn toàn lành tính và an toàn với người sử dụng

Bài thuốc được nghiên cứu kết hợp cùng Bệnh viện Đa Khoa Y học cổ truyền Hà Nội giúp bổ huyết, bổ thận, làm đen tóc, chữa tóc bạc sớm, điều trị xuất tinh sớm cho nam giới, tăng cường sinh lý nữ giới, chống xơ vữa động mạch, thiếu máu cơ tim, chống lão hóa, tăng tuổi thọ và tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.

Vì sao bạn nên mua Chiết Xuất Hà Thủ Ô Phạm Gia?

  • Sản phẩm Hà Thủ Ô của Phạm Gia chất lượng được Bộ y tế chứng nhận phù hợp an toàn thực phẩm.
  • Hoàn toàn 100% thiên nhiên, không dùng chất bảo quản.
  • Lược bỏ HOÀN TOÀN độc tố có trong hà thủ ô, KHÔNG có tác dụng phụ (táo bón, nóng…).
  • Tăng cường hiệu quả hơn nhiều lần so với dùng hà thủ ô đỏ thông thường.
  • Điều chế ở dạng viên dễ sử dụng và hấp thụ tốt hơn​.

 Sản Phẩm Đông Y Phạm Gia phát sóng trên kênh H2 trong chương trình ''Vì Cuộc Sống Cộng Đồng''

 

​Để biết thêm thông tin và đặt mua sản phẩm hãy liên hệ Hotline ngay để biết thêm chi tiết 0916841194 của Phạm Gia.