Không tiêu thụ đủ protein, chất xơ, ăn thường xuyên kể cả khi không đói là những thói quen sai lầm khiến bạn khó giảm cân, thậm chí còn khiến bạn béo lên.

Sai lầm 1: Nghĩ rằng tất cả lượng calo đều giống nhau

Lượng calo không phải là yếu tố duy nhất quyết định việc giảm cân. Một chiếc bánh burger lớn và một đĩa rau củ quả có cùng hàm lượng calo, nhưng chiếc bánh burger sẽ khiến bạn tăng cân nhiều hơn bởi nó chứa nhiều chất béo và đường.

Sai lầm 2: Chỉ chọn thực phẩm ít béo hoặc ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng ít chất béo không phải lúc nào cũng hiệu quả trong việc giảm cân. Nhiều loại thực phẩm ăn kiêng được thêm đường để tăng hương vị, khiến bạn ăn nhiều hơn. Ngoài ra, thực phẩm ít chất béo cũng có thể khiến bạn nhanh đói, dẫn đến ăn quá nhiều.

Sai lầm 3: Không ăn đủ đạm

Protein là chìa khóa để giảm cân hiệu quả. Chế độ ăn giàu protein giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, giảm cảm giác thèm ăn và bảo vệ khối lượng cơ bắp. Theo một nghiên cứu, những người ăn khoảng 0,8 g protein trên một kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày có thể giảm cân nhiều hơn những người ăn ít protein.

Sai lầm 4: Thiếu chất xơ trong chế độ ăn uống

Bổ sung đủ chất xơ có thể giảm cảm giác thèm ăn bằng cách khiến bạn no lâu hơn. Từ đó bạn sẽ ăn ít calo hơn. Ngoài ra, chất xơ còn giúp cơ thể hấp thụ ít calo hơn từ các loại thực phẩm khác. Theo một nghiên cứu, tăng gấp đôi lượng chất xơ bổ sung hàng ngày có thể giúp giảm hấp thụ 130 calo.

Sai lầm 5: Ăn quá thường xuyên ngay cả khi bạn không đói

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày không giúp giảm cân. Trái lại, nó có thể khiến bạn ăn nhiều calo hơn. Điều quan trọng là chỉ ăn khi bạn đói. Khi bạn ăn quá thường xuyên, ngay cả khi bạn ăn ít hơn, bạn vẫn có thể tiêu thụ quá nhiều calo trong suốt cả ngày.

Sai lầm 6: Uống nước trái cây đóng hộp

Nước trái cây đóng hộp có thể phá hỏng kế hoạch giảm cân của bạn. Rất nhiều người đang nỗ lực giảm cân kiêng uống nước ngọt và nước có ga, nhưng họ lại quên các loại nước trái cây đóng hộp. Ngay cả nước ép trái cây 100% cũng chứa lượng đường đủ để khiến kế hoạch giảm cân của bạn bị "đổ bể".

Sai lầm 7: Ít ăn thực phẩm tươi ngon

Hãy ăn thực phẩm tươi nếu bạn muốn giảm cân thành công. Thực phẩm tươi ngon có nhiều chất dinh dưỡng và ít calo hơn thực phẩm đã qua chế biến hoặc bảo quản lâu ngày. Khi thực phẩm mất độ tươi ngon, chúng sẽ mất đi các chất dinh dưỡng và trở nên ít ngon miệng hơn, khiến bạn dễ bị ăn vặt hoặc ăn quá nhiều.

Sai lầm 8: Ăn thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn là kẻ thù số một của cân nặng. Chúng chứa nhiều calo, đường, chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa, những chất này đều có thể dẫn đến tăng cân và béo phì. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn thực phẩm chế biến sẵn có liên quan đến nguy cơ béo phì cao hơn 50%.

Sai lầm 9: Không ăn sau 6h tối

Thời gian ăn uống không quan trọng bằng lượng calo tiêu thụ để giảm cân. Tất cả chúng ta đều đã nghe câu, “ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn xin". Đây là một lời khuyên không chính xác về cách giảm cân. Để giảm cân, bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo bạn nạp vào, bất kể bạn ăn lúc nào. 

Một số người tin rằng việc nhịn ăn sau 6 giờ tối sẽ giúp họ giảm cân. Tuy nhiên khi bạn nhịn ăn trong thời gian dài, cơ thể bạn sẽ bắt đầu đốt cháy cơ bắp để lấy năng lượng. Điều này có thể dẫn đến giảm cân trong thời gian ngắn, nhưng nó cũng có thể làm tăng nguy cơ tăng cân trở lại khi bạn bắt đầu ăn bình thường trở lại.

Sai lầm 10: Tập thể dục càng lâu càng tốt

Chất lượng buổi tập quan trọng hơn độ dài buổi tập. Bạn có thể dành hàng giờ trong phòng tập thể dục mỗi ngày, nhưng nếu bạn không biết cách tập luyện hiệu quả, bạn sẽ không đạt được kết quả mong muốn. Thực tế, một số bài tập hiệu quả nhất chỉ kéo dài 15 phút.

Hãy sử dụng Viên Đốt Mỡ Phạm Gia kết hơp Trà Giảm Cân Phạm Gia để giúp bạn giảm cân, giảm mỡ mà không cân phải ăn uống kiêng khem, tập luyện cực nhọc mà vẫn lấy lại thân hình thon gọn.

Link mua hàng: Viên giảm cân Phạm Gia

Link mua hàng: Trà giảm cân Phạm Gia