Theo thống kê sau khi mắc Covid19 thì có đến 25% các trường hợp triệu chứng sau covid là rụng tóc. Vậy thì những nguyên nhân nào có thể gây rụng tóc khi nhiễm COVID-19 và liệu sau đó tóc có thể mọc lại được nữa không? Cùng tìm hiểu cách trị rụng tóc sau covid trong bài viết sau đây nhé.

Tình trạng rụng tóc sau điều trị Covid phổ biến gấp 3 lần

Rụng tóc vốn dĩ là tình trạng phổ biến ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt khi thời tiết giao mùa. Đáng ngại hơn khi gần đây rất nhiều người sau điều trị covid bắt đầu lo lắng về tình trạng rụng tóc của mình. Điều này, không khỏi khiến đại đa số chúng ta hoang mang. Một khảo sát ở Hoa Kỳ cho thấy trong 6 tháng xảy ra dịch covid-19, số người đến khám vì rụng tóc tăng gấp 3 so với 6 tháng trước khi dịch bệnh xảy ra.

Bác sĩ Nguyễn Quang Minh, Phó Trưởng Khoa Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, khi mắc covid-19, bệnh nhân có thể bị sốt, căng thẳng. Đây cũng là nguyên nhân khiến lông, tóc rơi vào giai đoạn rụng hơn. Cơ chế bệnh sinh là do giai đoạn anagen rút ngắn.

Tình trạng rụng tóc sau điều trị covid khiến nhiều người đau đầu, lo lắng

Dưới tác động của một số yếu tố như thuốc điều trị (thuốc chống co giật), sốt, các nang tóc đang ở giai đoạn anagen nhanh chóng chuyển sang giai đoạn telogen, gây biểu hiện rụng tóc sau 2 – 3 tháng. Một số nghiên cứu cũng cho thấy, căng thẳng tâm lý xã hội và cũng là một yếu tố gây phản ứng tiền viêm, hình thành vi huyết khối ảnh hưởng đến nang tóc dẫn đến hiện tượng rụng tóc trung bình 50 ngày sau nhiễm virus SARS-Cov 2.

Giống như tình trạng rụng tóc sau khi bị sốt hoặc ốm, khi bạn mắc covid-19 cũng xảy ra tương tự. Đối với bệnh nhân từng mắc covid-19 , đây là chứng rụng tóc ở giai đoạn ngừng phát triển của tóc – một dạng rụng tóc lan tỏa bất thường trong chu kỳ của nang tóc dẫn đến tóc rụng nhiều. Thông thường, tóc sẽ rụng rõ rệt từ 2-3 tháng sau khi bị mắc covid-19 và có thể kéo dài từ 6 - 9 tháng.

Tuy nhiên, tình trạng này không hoàn toàn bế tắc, khi chúng ta có những giải pháp kịp thời và lâu dài. Với chế độ ăn uống, dinh dưỡng, tập luyện nâng cao sức khỏe cũng như sử dụng các sản phẩm hỗ trợ sẽ cho hiệu quả rõ rệt khi điều trị rụng tóc sau Covid-19

Hà Thủ Ô Phạm Gia trị rụng tóc sau covid-19 có hiệu quả thế nào?

Không phải ngẫu nhiên việc dùng Hà thủ ô trị rụng tóc được phổ biến rộng rãi trong dân gian. Theo Đông Y, Hà thủ ô có tác dụng bổ can, thận, tăng cường sản sinh và lưu thông máu đến nuôi dưỡng nang tóc nên có thể giúp tóc khỏe mạnh, không bị gãy rụng. Dược liệu Hà thủ ô có thể được dùng độc vị hoặc phối hợp với những thảo dược khác để tăng cường hệ quả và rút ngắn thời gian điều trị.

Ngoài ra, Hà thủ ô còn có là nguyên liệu được dùng để trị rụng tóc, giúp tóc đen mượt, chắc khỏe. Theo Đông Y, Hà thủ ô có vị đắng, chát, tính ấm, có công dụng bổ gan, máu, thúc đẩy cơ thể sản sinh hồng cầu, phục hồi nang tóc bị tổn thương, từ đó làm chậm quá trình lão hóa của tóc, ngăn ngừa chứng rụng tóc.

Đông y quan niệm tóc được máu nuôi dưỡng. Khi lưu lượng máu cùng dưỡng chất đến chân tóc nhiều, tóc sẽ được nuôi dưỡng và khỏe mạnh. Mà Can (gan) lại là nơi điều tiết lượng máu trong cơ thể. Hà thủ ô với tác dụng bổ can, thận sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện chất lượng máu, tăng cường máu đến nuôi dưỡng nang tóc, giúp tóc khỏe mạnh và chống gãy rụng.

Hà Thủ Ô Phạm Gia - trị rụng tóc sau covid

Hà Thủ ô Phạm Gia thành phần 100% thiên nhiên: Chiết xuất hà thủ ô đỏ (500mg), chiết xuất nghệ đỏ (50mg), nấm tỏa dương (100mg), đảng sâm (200mg), mật ong nguyên chất (20mg), kỷ tử (50mg), bột đậu đen (50mg). Nổi bật với thành phần Hà thủ ô đỏ (Fallopia multiflora)

Công dụng bổ thận, dưỡng huyết, tăng cường sinh lực nam nữ, Lecithin là chất an thần tự nhiên, giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, ngủ sâu giấc, giảm stress.
Đặc biệt, sản phẩm Hà Thủ Ô Phạm Gia còn có thêm nhiều thành phần tự nhiên quý, có tác dụng bồi dưỡng nang tóc cũng như sức khỏe cơ thể nói chung rất tốt. Uống viên uống Phạm Gia là cảm nhận khỏe khoán từ bên trong.

Công dụng nổi trội: giúp bổ thận, dưỡng huyết. Hỗ trợ làm đen tóc. Giúp cải thiện khả năng sinh lý..

Hỗ trợ điều trị rụng tóc sau covid hiệu quả và bền vững từ sâu bên trọng, với Hà Thủ Ô Phạm Gia. Từ đó chăm sóc, nuôi dưỡng cơ thể nói chung và mái tóc bằng các sản phẩm từ thiên nhiên là điều cần thiết.

Hà Thủ Ô Phạm Gia ngoài trị rụng tóc sau covid còn có tác dụng bồi dưỡng nang tóc chắc khoẻ suôn mượt hơn

Hãy bảo vệ sức khỏe của chính bạn và người thân ngay từ bây giờ. Sản phẩm được chiết xuất 100% nguyên liệu thiên nhiên, với sứ mệnh và mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng luôn nỗ lực, đã và đang cho ra đời rất nhiều sản phẩm nguồn gốc tự nhiên, thảo dược quý tốt cho mọi nhà.

Đừng quên gọi cho đội ngũ tư vấn viên hotline 091.684.1194 để được hỗ trợ tốt nhất!