Các món luộc thuộc loại các món ăn được chế biến đơn giản, dễ thực hiện nhất. Tuy dễ chế biến nhưng thực phẩm luộc lại giúp giữ lại được nhiều nhất chất dinh dưỡng, việc chiên hoặc nấu dưới nhiệt độ quá nóng khiến nhiều chất dinh dưỡng bị phá huỷ. Cùng chúng tôi tìm hiểu về 7 thực phẩm luộc giúp giảm cân nhanh thông qua bài viết dưới đây nhé.

I. Thực phẩm luộc có lợi cho sức khoẻ

Các món luộc thường không được nhiều người yêu thích bởi chúng nhạt nhẽo, không ngon bằng các hình thức chế biến khác. Dù vậy các nghiên cứu khác nhau đều chỉ ra thực phẩm luộc lên sẽ mang lại nhiều lợi ích bởi chúng giữ nguyên hương vị tự nhiên nhất, giúp bạn bảo toàn được giá trị dinh dưỡng tối đa của thực phẩm.

Thực phẩm luộc cũng giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn. Điều này được các chuyên gia lý giải khi bạn đun sôi thực phẩm, các hợp chất phức tạp trong thực phẩm sẽ phân hủy thành hợp chất đơn giản hơn, giúp dạ dày dễ tiêu hóa và hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Nếu bạn là một người đang giảm cân thì món luộc là lựa chọn tốt nhất do thực phẩm luộc không bị "nhiễm" chất béo từ dầu mỡ chiên rán, làm giảm nguy cơ mắc bệnh bệnh thận và bệnh dạ dày, nạp thêm nhiều dưỡng chất hơn,....

Hơn nữa, Thừa cân béo phì đang thực sự trở thành nỗi quan ngại của mọi lứa tuổi. Tuổi của người thừa cân béo phì ngày càng trẻ hóa, mức độ nặng ngày càng gia tăng. Đồng thời, béo phì còn kéo theo những hệ lụy về sức khỏe và gánh nặng bệnh tật vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy, chúng tôi đã cho ra mắt dòng sản phẩm Viên giảm cân Phạm Gia đang được nhiều khách hàng tin dùng nhất hiện nay.

II. Điểm danh 7 thực phẩm luộc ăn giúp giảm cân nhanh

Theo các chuyên gia, bạn hãy luộc 7 món ăn này thay vì chế biến bằng hình thức khác, vừa giúp chúng không bị ngấy mà còn bổ dưỡng gấp nhiều lần bình thường.

1. Trứng

Hàm lượng protein và các thành phần dinh dưỡng dồi dào khác trong mỗi quả trứng sẽ nhanh chóng khiến bạn cảm thấy no mà không nạp quá nhiều calo, rất hữu ích nếu chị em đang muốn giảm cân nhanh. Hơn nữa, thực phẩm giàu protein làm giảm sự thèm ăn nhanh hơn các loại thực phẩm ít protein. Điều này khiến bạn có xu hướng ngừng ăn sau đó.

Tuy vậy bạn chỉ nên ăn nhiều nhất là mỗi ngày 1 quả, vì nhiều protein nên nếu lạm dụng sẽ làm tăng gánh nặng cho quá trình trao đổi chất

Trứng luộc có chứa nhiều protein và các thành phần dinh dưỡng giúp no lâu

2. Bông cải xanh (Súp lơ)

Bông cải xanh không chỉ hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh ung thư, ngừa thoái hóa khớp mà còn là "trợ thủ" nâng cao sắc đẹp cho phụ nữ. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm chất xơ, vitamin C, vitamin K, sắt và kali…trong đó vitamin C, canxi và crom - có thể hỗ trợ cho việc giảm cân, tốt cho bệnh nhân nhiễm mỡ trong máu

Bông cải xanh là thực phẩm luộc được người tập thể thao ưa chuộng

3. Tôm

Tôm là loại hải sản chứa lượng protein khoáng chất dồi dào nhưng có chứa ít hàm lượng carbohydrate, chất béo nên ít gây tăng cân. Tuy vậy mỗi ngày các bạn chỉ nên ăn khoảng 50-100g tôm, nếu ăn quá nhiều tôm có thể gây rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy.

Tôm luộc chứa khá ít carbohydrate và calo nhưng lại đầy đủ dinh dưỡng

4. Ngô (bắp)

Ngô là một trong những loại ngũ cốc phổ biến nhất giàu chất xơ, carbs, vitamin và các loại khoáng chất. Ngô khi đem luộc còn giữ được nhiều vitamin E, chất xơ và magie nhưng ít chất béo.

Ngô có chứa nhiều tinh bột nên ăn nhiều ngô vẫn khiến bạn bị tăng cân, dù vậy nó vẫn nằm trong danh sách này vì các chất béo trong ngô chủ yếu gồm hai loại chính là omega – 3 và omega – 6, đây đều là những chất béo tốt cho sức khoẻ con người.

Ngô có chứa thành phần dinh dưỡng cao

Trong quá trình giảm cân nên ăn ngô vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ

5. Rau muống

Rau muống tính lạnh giúp giải nhiệt rất tốt

Rau muống luộc dễ ăn và là món ăn truyền thống của gia đình Việt. Rau muống có thể thích hợp cho mọi thực đơn giảm cân vì chứa nhiều dinh dưỡng, ăn no lâu, ít calo và dễ tiêu.

Người bị gout, sỏi thận, huyết áp cao không nên ăn rau muống do loại rau này có chứa canxi, các bệnh này nếu nạp thêm canxi vào sẽ làm bệnh nghiêm trọng hơn.

6. Ức gà

Ức gà hay còn gọi là phần lườn gà

Ức gà được cho là giảm cân rất hiệu quả, hầu như các thực đơn giảm cân đều có mặt loại thực phẩm này. Đây là thực phẩm có lượng protein rất dồi dào nhưng lại ít chất béo và hoàn toàn không có carbohydrate.

7. Khoai lang

Khoai lang giúp cải thiện quá trình tiêu hóa

Khoai lang là thực phẩm rất giàu chất xơ. Ăn chất xơ trước bữa ăn sẽ hình thành một mạng lưới trong dạ dày, giúp dinh dưỡng trong bữa ăn được tiêu hoá từ từ, bạn sẽ cảm thấy no lâu và ngăn bạn ăn quá nhiều.

Với người thừa cân, béo phì thì việc thay thế cơm gạo bằng khoai lang sẽ giúp giảm đi một phần năng lượng hấp thụ vào cơ thể và không bị cảm thấy đói.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 loại thức ăn để qua đêm rất độc hại gây nguy cơ ung thư