Cảm cúm vốn là bệnh lành tính và dễ trị nhưng chính vì thế mà mọi người thường xem thường và bỏ qua, dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng hơn như viêm xoang cấp tính, viêm tai giữa cấp, viêm phế quản – phổi.

Như thế nào là bệnh cảm cúm?

Cảm cúm là bệnh thường gặp vào thời điểm giao mùa và ở những đối tượng có sức đề kháng kém. Người bị cúm ban đầu thường biểu hiện một số hoặc tất cả các triệu chứng như sốt, cảm thấy sốt, ớn lạnh, ho, đau họng chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi, đau cơ, đau đầu, mệt mỏi, và hắt hơi liên tục.

Ban đầu những cơn hắt hơi, tắc nghẹt mũi liên tục không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà còn ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp, gây phiền toái cho người bên cạnh. Hắt hơi cũng là cơ hội để các virus, vi khuẩn phát tán từ người bệnh sang những người xung quanh. Cảm cúm ở giai đoạn tiến triển hơn có thể gây ra chứng ho, ho có đờm, mệt mỏi.

Hắt hơi liên tục là triệu chứng nếu bị cảm cúm

Cảm cúm vốn là bệnh lý khá lành tính, thường tự khỏi sau 5 – 7 ngày nếu bạn điều trị hết các triệu chứng. Khi có các biểu hiện của cảm cúm, người bệnh nên dùng thuốc điều trị sớm, tiết kiệm thời gian và công sức để phục hồi nhanh chóng và tránh các biến chứng. Tuy hiện nay không có thuốc điều trị bệnh cúm đặc hiệu nhưng người bệnh có thể điều trị triệu chứng của bệnh bằng một số loại thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ:

  • Để giảm triệu chứng sốt, đau đầu, đau họng có thể dùng thuốc Paracetamol (tên gọi khác là Acetaminophen).
  • Các nhóm thuốc co mạch như Naphazolin, oxymetazoline, xylometazoline được dùng dưới dạng thuốc nhỏ mũi giúp giảm tình trạng nghẹt mũi ở người bệnh cúm. Tuy nhiên, thuốc có nhiều nồng độ khác nhau, mỗi loại thuốc có một giới hạn về độ tuổi sử dụng, tham khảo ý kiến của nhân viên y tế để lựa chọn loại thuốc thích hợp.
  • Nếu người bệnh có triệu chứng ho nhẹ, không đáng kể thì không cần dùng thuốc vì ho là một phản ứng tốt của cơ thể, giúp tống các dị vật ở đường thở ra ngoài. Nếu ho khan có thể dùng Dextromethophan, codein, nếu ho khan kèm ngạt mũi sổ mũi có thể dùng các thuốc phối hợp như Atussin, Decolsin, Rhumenol,...

Nếu các triệu chứng của cảm cúm kéo dài hơn một tuần, bệnh nhân sốt cao kéo dài, sử dụng các thuốc hạ sốt thông thường không đỡ, ho nhiều, tức ngực, khó thở, đau nhức, mệt mỏi tăng thì nên đưa người bệnh đến các cơ sở y tế để theo dõi, điều trị kịp thời

Viêm xoang cấp tính là gì?

Viêm xoang cấp tính là tình trạng viêm xoang mới xảy ra khi những lỗ xoang bị tắc nghẽn dẫn đến giảm lưu thông tại các vị trí. Nguyên nhân có thể do viêm đường hô hấp trên với các triệu chứng giống như cảm cúm (đau đầu, chảy nước mũi/ nghẹt mũi, sốt, giảm độ nhạy của khứu giác, hôi miệng, đau quanh mắt, mũi và má…). Viêm xoang cấp có hai loại: viêm mũi xoang do vi khuẩnviêm xoang do virus cấp tính (loại này thường phổ biến hơn).

Viêm xoang cấp có thể do biến chứng từ cảm cúm

Trường hợp viêm xoang do virus cấp tính sẽ tự khỏi trong 1-4 tuần , không cần uống thuốc kháng sinh, chỉ sử dụng thuốc giảm đau thông thường như acetaminophen, ibuprofen...và rửa mũi bằng nước muối sinh lý 0,9%. Trong trường hợp viêm xoang cấp tính do vi khuẩn có thể sẽ phải uống một đợt ngắn 7- 14 ngày kháng sinh. Viêm xoang cấp tính có thể khỏi hoàn toàn, không có dai dẳng như mọi người nghĩ.

Mặc dù không kéo dài như bệnh viêm xoang mãn tính nhưng nếu không điều trị kịp thời viêm xoang cấp tính sẽ dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như viêm xoang mạn, viêm mũi, viêm họng mạn tính, viêm đường hô hấp, viêm tai giữa cấp, viêm thận, viêm khớp... Không thể không nhắc đến một biến chứng rất nguy hiểm khi bị viêm xoang cấp tính như suy giảm thị lực vĩnh viễn, áp xe mi mắt, viêm túi lệ, viêm dây thần kinh thị giác dẫn đến lác mắt, mù loà.....

Sử dụng Xịt Xoang Phạm Gia ngăn chặn và điều trị các triệu chứng: hắt hơi, chảy nước mũi, nghẹt mũi, ...giải độc, hoạt huyết để tăng cường lượng máu lưu thông và tiêu diệt vi khuẩn ngay tại ổ xoang. Dùng Xịt Xoang Phạm Gia mỗi ngày để giúp phòng ngừa bệnh viêm mũi, xoang tái phát, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể để ngăn ngừa cảm cúm và các virus, vi khuẩn tấn công.

Sử dụng Xịt Xoang Phạm Gia ngăn chặn và điều trị các triệu chứng viêm xoang cấp

  • Thuốc dùng được cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú, trẻ em từ 4 tuổi trở lên.
  • Thuốc được bào chế 100% từ thảo dược nên rất an toàn và không gây tác dụng phụ
  • Được nghiên cứu và bào chế với bài thuốc bí truyền của PHẠM GIA và hoàn thiện trên công nghệ hiện đại.