Trong thời đại phát triển như hiện nay, việc làm đẹp cho mái tóc không còn là khái niệm riêng của chị em phụ nữ mà kể cả nam giới cũng mong muốn tìm cho mình một mẫu tóc ấn tượng. Dựa trên nhu cầu đó, các loại hóa chất nhuộm và duỗi tóc cũng không ngừng phát triển và cho ra đời vô số loại hóa chất khác nhau.

Hãy cùng Phạm Gia tham khảo bài viết này hiểu thêm về hóa chất nhuộm và duỗi tóc cũng những vấn đề cần lưu ý khi làm sử dụng dịch vụ làm đẹp này nhé!

Cùng tìm hiểu về hóa chất nhuộm và duỗi tóc

Hóa chất nhuộm và duỗi tóc là gì?

Hóa chất nhuộm và duỗi tóc hay nói chung là hóa chất làm tóc hiện nay vô cùng đa dạng về thành phần cũng như công dụng, mặc dù chúng giúp bạn có được một mẫu tóc như ý muốn nhưng chúng cũng mang đến những hậu quả không ngờ.

Paraphenylenediamin là một trong những loại hóa chất thường được dùng trong thuốc nhuộm tóc, chúng gây ra tác dụng phụ làm kích ứng da, mẩn ngứa, loét dạ dày và ngộ độc nặng. Ngoài ra, các loại hóa chất như Isopropyl, Propylenglycol hay Alcohol cũng gây kích ứng mắt, mũi, họng và phổi, ảnh hưởng hệ thần kinh trung ương.

Những căn bệnh nguy hiểm do hóa chất nhuộm và duỗi tóc mang lại

Viện Y tế Quốc gia đã nghiên cứu và xác định rằng các thành phần trong hóa chất nhuộm và duỗi tóc làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Một số loại hóa chất khác làm gián đoạn quá trình nội tiết tố bình thường dẫn đến việc làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

Hầu hết các thuốc duỗi nhuộm có chứa hơn 5.000 hóa chất độc hại dẫn đến ung thư

Việc nhuộm tóc luôn cần phải lặp đi lặp lại trong một thời gian dài nếu muốn có một mái tóc đều chuẩn màu. Tuy nhiên, khi bạn nhuộm tóc với tần suất cao sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Theo nghiên cứu, những người phụ nữ thường xuyên sử dụng hóa chất nhuộm và duỗi tóc sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú hơn 9% người bình thường.

Hóa chất nhuộm và duỗi tóc là nguyên nhân gây nhiều bệnh nghiêm trọng

Trong quá trình nhuộm tóc, nếu hóa chất nhuộm và duỗi tóc có chứa Paraphenylenediamin dính vào da đầu, da mặt sẽ gây ung thư vú, ung thư da. Các nước ở châu Âu đã ban lệnh cấm loại hóa chất này. Ngoài ra, các chuyên gia y tế ở Mỹ đã chứng minh rằng các loại hóa chất nhuộm và duỗi tóc chứa Paraphenylenediamin còn gây loét dạ dày, dị ứng da khiến da đầu bị mẩn đỏ hoặc nghiêm trọng hơn sẽ gây tử vong.

Lượng chất phụ gia có trong hóa chất nhuộm và duỗi tóc như Propylenglycol sẽ gây ảnh hưởng đến gan, thận và não bộ. Alcohol và Isopropyl có khả năng gây trầm cảm và nhức đầu kéo dài.

Hóa chất có thể xâm nhập vào cơ thể qua da đầu và bị hít phải trong khi bôi thuốc

Hóa chất nhuộm và duỗi tóc sẽ khiến bạn mắc phải những căn bệnh về đường hô hấp. Khi làm tóc, bạn sẽ hít phải một lượng lớn hóa chất, điều này sẽ dẫn đến những vấn đề ở đường hô hấp như: dị ứng, viêm mũi, viêm xoang,... hay nghiêm trọng hơn là tổn hại lâu dài đến đường hô hấp.

Thành phần Alkylphenol ethoxylate có chứa trong thuốc nhuộm tóc thường được dùng để tẩy tóc. Thành phần này cũng xuất hiện nhiều trong các loại thuốc trừ sâu. Lượng chất này sẽ khiến bạn gặp phải những vấn đề về rối loạn nội tiết tố: nổi mụn, giảm ham muốn, biến đổi nhu cầu sinh lý và rối loạn kinh nguyệt.

Tại Việt Nam, có nhiều loại hóa chất nhuộm và duỗi tóc không rõ nguồn gốc, xuất xứ và kém chất lượng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn nơi làm tóc và ưu tiên những loại hóa chất nhuộm và duỗi tóc với các thành phần thiên nhiên.

Làm thế nào để sử dụng hóa chất nhuộm và duỗi tóc một cách an toàn?

Để sử dụng hóa chất nhuộm và duỗi tóc một cách an toàn, bạn không được nhuộm hay duỗi tóc khi vùng da đầu hoặc vùng da xung quanh đang bị tổn thương. Trong giai đoạn mang thai hay trong thai kỳ, phái nữ tuyệt đối không được dùng đến những loại hóa chất nhuộm và duỗi tóc.

Nói không với hóa chất nhuộm và duỗi tóc khi đang trong thai kỳ

Bạn nên lựa chọn những loại thuốc nhuộm và duỗi tóc được chiết xuất từ các loại thảo mộc thiên nhiên để thay thế hóa chất độc hại. Các loại sản phẩm này không chứa các loại hóa chất, bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo dị ứng. Với những loại hóa chất nhuộm và duỗi tóc mới, bạn cần thử phản ứng thuốc ở trên da. Dùng một lượng hóa chất chấm lên da rồi để chúng khô tự nhiên trong 48h. Sau đó xem phản ứng ở vùng da chấm thuốc.

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm nhuộm, uốn tóc có thành phần từ nhiên nhiên, bạn cũng nên sử dụng các thực phẩm chức năng để bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho mái tóc và bản thân. Và Phạm Gia sẽ là cái tên uy tín bạn không thể bỏ qua. Các sản phẩm tại Phạm Gia đều được đồng nghiên cứu và phát triển với đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Y Học Cổ Truyền Hà Nội từ những bài thuốc xưa được lưu truyền đảm bảo hiệu quả và tính an toàn.

Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích về hóa chất nhuộm và duỗi tóc cho bạn trong quá trình làm đẹp mái tóc của mình. Hãy lựa chọn những loại thuốc nhuộm và duỗi tóc với những thành phần thiên nhiên để bảo vệ sức khỏe của bạn. Và đừng quên ghé thăm gian hàng Phạm Gia để tham khảo ngay sản phẩm Chiết Xuất Hà Thủ Ô - Khắc Tinh Của Chứng Rụng Tóc, Bạc Tóc Sớm * Là bài thuốc gia truyền lâu năm giúp GIẢM THIỂU tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm kết hợp công nghệ bào chế đạt chuẩn Quốc tế giúp kích thích mọc tóc, lớp tóc mới sẽ chắc khỏe và làm chậm quá trình lão hóa của tóc.