Hà thủ ô là một vị thuốc dân gian quen thuộc, xuất hiện nhiều trong bài thuốc đông y từ xưa đến nay, vậy công dụng hà thủ ô đỏ là gì? Loại cây này có phải là “thần dược” đối với sức khỏe? Để hiểu rõ hơn về đặc điểm cũng như công dụng hà thủ ô đỏ, hãy cùng Phạm gia đi sâu phân tích qua bài viết này nhé.

Cùng tìm hiểu công dụng hà thủ ô đỏ theo y học hiện đại

Sự thật đằng sau công dụng hà thủ ô đỏ

Trước khi tìm hiểu công dụng hà thủ ô đỏ, chúng ta cùng tìm hiểu tổng quan về cây hà thủ ô nhé:

  • Hà thủ ô đỏ là loại cây dây leo có tuổi thọ cao. Các thân cây uốn và xoắn vào nhau, mặt ngoài của thân màu xanh tím, nhẵn, có sọc ngang, củ hình củ.
  • Lá mọc so le, có cuống dài, hình tim, dài 4-8cm, rộng 2,5-5cm, nhọn ở đầu, hơi lượn sóng ở mép, nhẵn cả hai mặt.
  • Hoa nhỏ, đường kính 2mm, mọc cách nhau ở nách lá. Những bông hoa có 8 đầu nhụy (3 trong số đó hơi dài hơn) và các đầu nhụy là những nhánh nhỏ.

Công dụng hà thủ ô đỏ đã được người Trung Quốc sử dụng từ rất lâu đời để làm trẻ hóa và dưỡng da, tăng cường chức năng gan thận và thanh lọc máu. Ngoài ra công dụng hà thủ ô đỏ còn giúp chữa chứng mất ngủ, xương yếu, táo bón, xơ vữa động mạch. Loài cây này có thể tăng khả năng sinh sản, tăng lượng đường trong máu và giảm đau nhức cơ bắp, đồng thời có đặc tính kháng khuẩn chống lại vi khuẩn mycobacterium và bệnh sốt rét.

Hà thủ ô loại thảo dược quý giúp xanh tóc - đỏ da

Công dụng thành phần hà thủ ô đỏ

Đồng thời, trong hà thủ ô đỏ có chứa các thành phần hóa học rất tốt cho sức khỏe con người như: Chrysophanic acid, chrysophanic acid, emodin, rhein, anthrone,... protein, chất vô cơ, tinh bột, các chất hòa tan trong nước và chất béo.

  • Anthraglycosid: công dụng tốt cho gan, thận, tử cung
  • Lecithin: kích thích sự trao đổi chất của cơ thể để giải độc tốt hơn, rất có lợi cho hệ tuần hoàn, hệ thần kinh. Được sử dụng với số lượng lớn trong các trường hợp suy nhược thần kinh, thiếu chất dinh dưỡng. Lexitin còn có tác dụng dưỡng tim, tạo máu.
  • Rhaponticin: hỗ trợ đào thải lượng đường trong máu
  • 2,3,4,5 tetrahygroxystribene-2-o-b-D-glucoside: giúp thanh lọc máu
  • Tanin: tác dụng bổ máu, chống viêm, kháng vi rút
  • Anthraquinone: nhuận tràng, chống sốt rét, tiêu diệt tế bào ung thư

Hà thủ ô đỏ có chứa các thành phần hóa học rất tốt cho sức khỏe con người

Lưu ý khi sử dụng hà thủ ô đỏ

Công dụng hà thủ ô là rất lớn đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, “thần dược” có thể bị biến thành “độc dược”. Nếu hà thủ ô đỏ không được chế biến cẩn thận, các chất làm se trong loại thảo mộc này có thể gây viêm thận, bí tiểu và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Một số lưu ý khi sử dụng hà thủ ô:

  • Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, có tiền sử dị ứng hoặc đang được điều trị các bệnh chứng khác, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng hà thủ ô.
  • Không uống hà thủ ô khi đang trong tình trạng đang bị tiêu chảy hoặc đi ngoài ra nước.
  • Nên tránh dùng chung với củ cải, hành tây và tỏi.
  • Người huyết áp thấp, đường huyết thấp không nên uống hà thủ ô
  • Hà thủ ô đỏ có thể làm giảm tác dụng điều trị của một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc chống đông máu, ...

Chiết xuất Hà thủ ô đỏ Phạm Gia Gold3+

Hiểu được những công dụng của chiết xuất hà thủ ô thực sự tuyệt vời đối với sức khỏe, Phạm Gia đã cho ra đời sản phẩm Hà thủ ô đỏ Phạm Gia. Đây là phiên bản mới nhất sau quá trình nghiên cứu lâu dài về thói quen và cơ địa của người dùng Việt Nam.

Công dụng hà thủ ô đỏ Phạm Gia được nâng cấp cải tiến từ bài thuốc gia truyền đem lại hiệu quả cao nhất từ trước tới nay

Công dụng thành phần hà thủ ô đỏ Phạm Gia

Trong sản phẩm Hà thủ ô đỏ Phạm Gia có chứa nhiều thành phần dược liệu giúp tăng cường công dụng hà thủ ô đỏ

  • Hà thủ ô đỏ: Hà thủ ô đỏ là vị thuốc giúp kéo dài tuổi thọ, đẹp da, làm đen râu tóc, ích huyết, sinh huyết, dưỡng tim, cường cơ xương, ổn định tinh dịch, kích thích tiêu hóa, cải thiện dinh dưỡng, chữa suy nhược thần kinh ...
  • Bột đậu đen: thanh nhiệt; có chứa molypden một thành phần enzym có tác dụng khử độc sulfite; chất anthocyanins chống oxy hoá mạnh, ngăn ngừa ung thư; ngoài ra tạo ra màu và mùi thơm cho viên hà thủ ô
  • Tinh bột nghệ đỏ: Curcumin chống oxi hoá mạnh, tăng cường miễn dịch; kháng khuẩn - kháng viêm; kích thích túi mật sản sinh mật từ đó giảm đầy hơi, hỗ trợ tiêu hoá, điều trị các bệnh dạ dày- tá tràng, viêm ruột, viêm loét đại tràng
  • Nấm ngọc cẩu: Chứa vô số các dược chất quý (testosterone, diogen-in, choline, anthoxyanozit và L-Arginnin); được dùng trong các bài thuốc bổ huyết, bổ thận âm dương, kích thích tiêu hóa, lọc nước tiểu, chữa đau mình, mỏi lưng, di tinh, liệt dương, phục hồi sinh lý nam nữ, đặc biệt tốt cho phụ nữ mới hồi phục sức khỏe sau khi sinh con.

Sản phẩm được nghiên cứu điều chế dạng viên hoàn cứng giúp cho công dụng hà thủ ô mang lại rõ rệt hơn dạng cao, nước.... truyền thống

  • Kỷ tử: tăng cường khả năng cho hệ thống nội tiết Hạ khâu não - tuyến yên - tuyến thượng thận; bảo vệ gan, ức chế lắng đọng lipid trong gan, hạ đường huyết. thúc đẩy quá trình tạo huyết của tuỷ xương; chống oxi hoá mạnh, làm chậm lão hoá.
  • Đảng sâm: tăng đề kháng, kháng khuẩn, kháng viêm; hỗ trợ tiêu hoá, nâng cao trương lực của hối tràng; nâng cao khả năng tuần hoàn máu.
  • Mật ong rừng: chứa hơn 300 loại vi chất, vitamin tổng hợp, các loại axit và men tiêu hóa,… là chất cần thiết cho cơ thể con người.

Trên đây là những thông tin về công dụng hà thủ ô đỏ mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Nếu bạn còn thắc mắc chưa rõ về công dụng hà thủ ô đỏ hay muốn đặt mua sản phẩm Hà thủ ô đỏ Phạm Gia thì hãy liên hệ qua số hotline 091.684.1194.