Suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới hay còn gọi là ''yếu sinh lý nữ''. Các nghiên cứu khoa học chứng minh sự suy giảm chức năng của não bộ, tuyến yên và buồng trứng là nguyên nhân của quá trình suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, sắc đẹp và hạnh phúc gia đình.

Suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới là như thế nào?

Yếu sinh lý là tình trạng suy giảm hoặc không còn ham muốn tình dục, có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới. Thường thuật ngữ yếu sinh lý thường ám chỉ suy giảm chức năng tình dục ở nam giới như giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, đau đớn khi quan hệ, khó có con...

Nhưng ngày nay nữ giới hoàn toàn có nguy cơ mắc yếu sinh lý, lúc này chất nhờn trong âm đạo được tiết ra rất ít gây đau rát, khó chịu. Lâu dần, nữ giới sẽ trốn tránh việc quan hệ, gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và duy trì hạnh phúc gia đình.

Biểu hiện suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới

Thông thường, biểu hiện yếu sinh lý nữ giới biểu hiện không rõ ràng ở giai đoạn đầu. Không ít chị em lầm tưởng rằng mình không có bệnh hoặc chỉ đang gặp vấn đề ở những khía cạnh khác. Tuy nhiên, đó chính là lý do khiến bệnh trở nên nguy hiểm và khó chữa. Tốt nhất, chị em không nên chủ quan với những triệu chứng khác thường của cơ thể.

Những dấu hiệu đặc trưng của yếu sinh lý như sau:

  • Không đạt được khoái cảm trong chuyện ấy: Nếu trong những lúc yêu mà nữ giới rất khó hoặc không thể đạt được cực khoái dù đối tác đã tìm đủ mọi cách kích thích thì đó là biểu hiện của yếu sinh lý.
  • Không có hứng thú trong chuyện vợ chồng: Là biểu hiện rõ ràng nhất của chứng yếu sinh lý nữ. Triệu chứng này kéo dài sẽ gây suy giảm nội tiết tố nữ và làm ảnh hưởng đến khả năng mang thai cũng như tan vỡ hạnh phúc gia đình.
  • Khô rát âm đạo: Thông thường, khi quan hệ, âm đạo sẽ được bôi trơn bởi dịch nhờn làm tăng khoái cảm và giảm ma sát gây đau rát. Tuy nhiên, khi bị yếu sinh lý, nữ giới sẽ rơi vào tình trạng khô âm đạo gây đau đớn và thậm chí là chảy máu mỗi lần quan hệ.

Những dấu hiệu yếu sinh lý càng biểu hiện rõ ràng thì tình trạng bệnh tiến triển càng nặng. Bởi vậy, chị em cần sớm điều trị trước khi gặp phải những rủi ro không mong muốn.

Nguyên nhân gây suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới

Các nguyên nhân chính của rối loạn chức năng tình dục là lãnh cảm, tuổi tác, suy giảm hormone, bệnh lý phụ khoa, căng thẳng, stress, mất ngủ kéo dài, trầm cảm và các vấn đề khác về cuộc sống quan hệ. Có nhiều nguyên nhân gây ra suy giảm chức năng sinh lý nữ, tuy nhiên điểm mặt những yếu tố dưới đây là “thủ phạm” điển hình nhất:

Phụ nữ sau sinh, phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh, phụ nữ lao động nặng nhọc… là những đối tượng có nguy cơ suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới cao nhất

Do thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen của cơ thể: Cũng giống như nội tiết tố nam testosterone (phụ nữ cũng sản xuất ra chất này, với một lượng nhỏ), nữ giới khi thiếu hụt estrogen và progesterone cũng làm suy giảm chức năng sinh lý. Nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của cơ quan sinh dục, khi nữ giới bị thiếu hụt nội tiết tố sẽ có thay đổi tâm trạng, tinh thần sức khỏe và điều đó đồng nghĩa với việc ham muốn sẽ bị giảm sút, gây suy giảm ham muốn.

Do phụ nữ mắc bệnh phụ khoa: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng,… là những bệnh phụ khoa ở phụ nữ ảnh hưởng đến khả năng sinh lý phái nữ. Khi mắc bệnh, nữ giới thường e ngại, tự ti, không dám quan hệ, không muốn chia sẻ với bạn tình. Tình trạng này kéo dài sẽ làm suy giảm ham muốn quan hệ ở nữ giới.

Do gặp vấn đề về âm đạo: Những vấn đề có thể gặp ở âm đạo như kích thước quá nhỏ, dị tật, viêm nhiễm... là yếu tố gây ảnh hưởng lớn đến ham muốn quan hệ. Khi gặp phải tình trạng này, hầu hết nữ giới sẽ không cảm thấy hưng phấn, không được lên đỉnh hoặc thăng hoa như mong muốn.

Do tâm lý căng thẳng: Thường xuyên chịu áp lực, mệt mỏi, sang chấn tâm lý, làm việc nặng nhọc… ảnh hưởng đến ham muốn tình dục mà nữ giới cần đề phòng

Do mắc bệnh thận: Suy thận, thận ứ nước, viêm cầu thận, sỏi thận… là những bệnh lý làm suy giảm chức năng thận từ đó gây suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới

Ngoài ra, không thể bỏ qua những yếu tố tác động đến tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới như: rối loạn kinh nguyệt hiếm muộn hoặc vô sinh, bệnh lý xương khớp, mất ngủ kéo dài.

Mất ngủ kéo dài tác động đến tình trạng suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới

Nâng cao sức khoẻ bản thân và cân bằng nội tiết là nâng cao chất lượng sống cho phụ nữ. Với sự tiến bộ của y dược hiện nay phụ nữ cần tìm hiểu rõ thông tin đầy đủ, biết cách bổ sung các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ của mình và nâng cao đời sống tình dục, vì đời sống tình dục là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng cuộc sống vợ chồng và giữ hạnh phúc gia đình của mình.

Giải pháp chữa suy giảm chức năng sinh lý nữ từ liệu pháp đông y gia truyền

Theo xu hướng của các nước tiên tiến trên thế giới trong đó có Mỹ, sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, vừa an toàn lành tính mà mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện nâng cao chất lượng sức khoẻ cho cộng đồng.

Công ty TNHH SX & XNK Nguyên Hà - Phạm Gia được sự phối hợp chuyên môn với các nhà khoa học tại Bệnh viên Đa Khoa YHCT Hà Nội, đưa ra thị trường rất nhiều sản phẩm hoàn thiện về chất lượng đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng sức khoẻ cho người bệnh.

Trong đông y thận là nguồn gốc của sự sống, trong đó thận cũng kiểm soát chức năng sinh sản và tình dục (thận tàng tinh). Do đó, thận tổn thương sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh lý.” Bởi vậy, trong điều trị yếu sinh lý ở nữ giới cần phải lấy thận làm gốc. Các sản phẩm của Phạm Gia đều tập trung phần thận làm gốc điều trị:

Bộ đôi giúp tăng cường chức năng sinh lý nữ giới

Trà Thải Độc của Phạm Gia, dùng uống thay nước lọc hàng ngày, giúp cân bằng chuyển hoá, đào thải độc tố, thải độc gan thận, hỗ trợ giảm cholesterol.

Chiết Xuất Hà Thủ Ô của Phạm Gia giúp dưỡng huyết, bổ máu, bổ gan thận, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý: Có rất nhiều các nghiên cứu Hà Thủ Ô Đỏ mang lại vô cùng lớn như chống lão hoá, thúc đẩy cơ thể sản sinh nội tiết tố tự nhiên, thải độc, dưỡng huyết, mạnh gân cốt và đặc biệt cải thiện chức năng sinh lý.

➡ Sử dụng bộ đôi sản phẩm này giúp nữ giới tăng cường chuyển hoá, ngủ đủ và sâu giấc, cơ thể khoan khoái nhẹ nhõm do tác dụng thải độc gan thận mang lại, da dẻ hồng hào, giảm đau mỏi thắt lưng, tiểu đêm nhiều lần do thận hư.....

Hãy là người phụ nữ lựa chọn cho mình sản phẩm chăm sóc sức khoẻ an toàn, có xuất xứ rõ ràng, và quan trọng phải sử dụng các sản phẩm được cấp phép lưu hành đầy đủ.