Trong những năm gần đây, sử dụng dược liệu thiên nhiên đang trở thành xu hướng trong việc cải thiện sức khỏe cũng như nhan sắc. Thành phần trà hoa vàng là một loại thảo dược luôn được săn đón vì mang lại những giá trị cho sức khoẻ con người, hãy cùng Phạm Gia tìm hiểu về tác dụng của của thành phần trà hoa vàng và những thông tin liên quan đến trà hoa vàng ngay trong bài viết này nhé.

Trà hoa vàng tên khoa học là Camellia chrysantha

Cùng tìm hiểu thành phần trà hoa vàng

Trà Hoa Vàng từ xưa đã được mọi người đánh giá là một loại thảo dược quý mang đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, bên cạnh đó cây Trà Hoa Vàng vẫn cũng được sử dụng trong việc trang trí vì chúng có kết cấu vô cùng độc đáo. Mời bạn tham khảo những thông tin về thành phần lá trà hoa vàng thông qua nội dung bài viết này.

Trà hoa vàng là gì?

Trà hoa vàng được mệnh danh là ‘’nữ hoàng’’ trong các loại trà, vào thời xưa chỉ có vua chúa hay những người trong hoàng tộc mới được sử dụng Trà hoa vàng. Kim hoa trà, trà rừng hay trà trường thọ là những tên gọi khác của trà hoa vàng.

Những bộ phận trên cây trà hoa vàng bao gồm: búp non, hoa và lá đều có thể sử dụng làm thuốc. Búp non của cây được thu hoạch quanh năm, hoa (là bộ phận có thành phần dưỡng chất cao nhất) sẽ được thu hoạch vào tháng 3 và tháng 4 hàng năm. Thông thường trà hoa vàng sẽ được trải qua phương pháp sấy lạnh hoặc phơi khô dưới ánh nắng tự nhiên để có thể bảo quản và sử dụng trong thời gian dài.

Tác dụng của thành phần trà hoa vàng

Hoa của cây trà hoa vàng có chứa đến hơn 400 hoạt chất, những thành phần có tỷ lệ cao trong đó là Tea polyphenon, Selenium và Saponin. Những thành phần có trong trà hoa vàng này mang đến vô số công dụng cho sức khỏe.

Theo một số tài liệu đông y, thảo dược trà hoa vàng có vị ngọt nhẹ, tính bình và hương thơm dịu nhẹ. Chúng có công dụng hỗ trợ và ngăn ngừa bệnh ung thư, tham gia vào quá trình điều trị các khối u ác tính giúp khống chế sự gia tăng kích thước khối u. Bên cạnh đó, tác dụng trà hoa vàng còn có khả năng điều trị bệnh mạch vành, giảm các triệu chứng của tim mạch và lượng cholesterol ảnh hưởng xấu đến máu.

Thành phần trà hoa vàng có khả năng kiềm chế khối u ác tính tới 33,8%

Một trong những công dụng tuyệt vời của thành phần trà hoa vàng chính là hỗ trợ điều hòa và ổn định huyết áp cho những người mắc bệnh cao huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh đột quỵ. Ngoài ra chúng còn được nhiều người lựa chọn để thay thế nước lọc hàng ngày vì khả năng giải độc, thanh nhiệt, làm mát gan và hỗ trợ điều trị những căn bệnh về gan.

Thành phần trà hoa vàng còn có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh tiểu đường và hạn chế những biến chứng của bệnh. Nếu được kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, sử dụng trà hoa vàng còn đem lại hiệu quả giảm cân không ngờ!

Riêng với phái nữ, thành phần trà hoa vàng sẽ mang lại những công dụng tuyệt vời nhờ vào những hoạt chất ngăn ngừa sạm da, lão hóa và chống lại những gốc tự do gây ung thư da.

Lưu ý khi sử dụng trà hoa vàng

Tuy trà hoa vàng là loại dược liệu lành tính, gần như không có bất kỳ tác dụng phụ nào nhưng khi sử dụng chúng ta vẫn nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Giống như các loại trà thì đều không nên uống khi đói, không uống trong bữa ăn, nên uống sau bữa ăn 30 phút.
  • Không dùng trà để uống thuốc hoặc uống trà gần lúc uống thuốc, sử dụng cách nhau khoảng 45 phút.
  • Mỗi ngày chỉ cần uống vừa đủ (500ml), không cần uống quá nhiều.
  • Đây là thức uống có thể giải rượu được rất tốt, pha trà uống sau khi sử dụng bia rượu giúp giải độc bia rượu, mát gan, và tránh bị tình trạng đau nhức đầu, uể oải sau khi tỉnh.
  • Được nghiên cứu và đánh giá là an toàn cho sản phụ và phụ nữ cho con bú. Liều lượng tùy vào các giai đoạn phát triển của thai nhi, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước.
  • Lá trà nấu tắm cho trẻ sơ sinh giúp trẻ diệt rôm sẩy, mẩn ngứa, làm trắng da cho bé

Trà hoa vàng có dùng cho đối tượng nào?

Theo Phạm Gia đông y cho rằng cơ thể trẻ em dưới 6 tuổi chưa phát triển hoàn thiện, chưa nên cho sử dụng trà hoa vàng ngay. Tuy nhiên, có thể tận dụng lá trà hoa vàng đun nước tắm hàng ngày giúp bảo vệ làn da của trẻ được sát khuẩn, chống viêm và mẩn ngứa.

Ngoài ra phụ nữ đang mang thai, đang trong quá trình cho con bú hay những người huyết áp thấp cũng cần tránh sử dụng trà hoa vàng.

Trà hoa vàng được coi như ''khắc tinh'' đối với bệnh tiểu đường là do có chứa nhiều chất chống oxy hóa (polyphenol)

Ngoài những đối tượng được nêu trên, các đối tượng khác có thể sử dụng Trà Hoa Vàng sẽ rất tốt là những người có huyết áp cao, mỡ máu, người mắc bệnh tiểu đường, nóng trong, người hay sử dụng bia rượu và những người đang trong quá trình giảm cân.

Trà Thải Độc Phạm Gia - Bạn đồng hành trên hành trình bảo vệ sức khỏe

Sau khi tìm hiểu những công dụng tuyệt vời mà thành phần trà hoa vàng mang lại, chắc hẳn không ít bạn muốn tìm mua một sản phẩm chất lượng, uy tín để đầu tư cho sức khỏe của gia đình mình. Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn sản phẩm Trà thải độc Phạm Gia với thành phần chính là Trà Hoa Vàng - loại trà nữ hoàng mang đến vô số công dụng cho sức khỏe.

Bên cạnh thành phần trà hoa vàng thì Trà thải độc Phạm Gia kết hợp hoàn hảo từ nhiều thành phần dược liệu quý hiếm khác, giúp nâng cao khả năng của thành phần trà hoa vàng. Trà thải độc Phạm Gia được thiết kế dưới dạng túi lọc đã được chứng nhận an toàn và nhận được giấy phép từ Cục An Toàn Thực Phẩm nên bạn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng.

Trà thải độc Phạm Gia giúp tăng cường sức đề kháng cho người sử dụng

Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn về thành phần trà hoa vàng, đừng ngần ngại đầu tư cho bản thân và gia đình một sản phẩm chất lượng để cải thiện sức khỏe gia đình mình. Mời bạn theo dõi Phạm Gia để biết thêm những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe nhé!