Bệnh viêm xoang là bệnh do nhiễm virus, vi khuẩn hoặc nấm hoặc phản ứng dị ứng. Triệu chứng bao gồm ngạt mũi, chảy nước mũi, và đau mặt hoặc nặng vùng mặt. Hiện nay tuy không nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng nếu không điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều di chứng vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống sức khỏe bệnh nhân. Cùng Phạm Gia tìm hiểu về 5 triệu chứng cảnh báo bệnh Viêm Xoang qua bài viết này nhé.

Viêm xoang là bệnh lý hô hấp phổ biến có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào và vào bất cứ thời điểm nào trong năm

Bệnh Viêm Xoang và những điều cần biết

Bệnh viêm xoang là bệnh lý về tai mũi họng rất phổ biến, có gần 20% dân số Việt Nam được xác định có các vấn đề về viêm xoang. Bạn cần nắm được các dấu hiệu cũng như là những triệu chứng điển hình của bệnh để sớm phát hiện và chẩn đoán chính xác bệnh để sớm tiến hành chữa trị.

Bệnh Viêm Xoang là gì?

Bệnh viêm xoang là bệnh liên quan đến đường hô hấp, hay còn gọi chung là viêm mũi xoang, bệnh lý này khá  phổ biến ở mọi lứa tuổi. Viêm xoang là tình trạng viêm niêm mạc hô hấp  trong các xoang bệnh cạnh mũi. Bệnh lý gây phù nề, tăng tiết nhầy ở niêm mạc các xoang do một vài tác nhân chúng tôi sẽ đề cập dưới đây, bệnh gây tắc nghẽn xoang.

Viêm xoang là chứng bệnh rất dễ tái phát khi gặp điều kiện thời tiết thuận lợi

Nguyên nhân gây bệnh Viêm Xoang

Những người thường hay bị dị ứng với thức ăn, đồ ăn thức uống đưa vào cơ thể không phù hợp, nên hiện tượng dị ứng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh viêm xoang phổ biến nhất

Môi trường khói bụi, ô nhiễm khiến hệ miễn dịch của cơ thể yếu đi, gây ra tình trạng viêm xoang mũi mà mọi người hay chủ quan. Sức đề kháng kém, khả năng miễn dịch với tất cả loại vi rút kém, dẫn đến hệ lụy là viêm xoang mũi ngày càng trở nên trầm trọng. Bơi lặn, chấn thương là một trong số nguyên nhân cũng làm xoang mũi ngày càng nhiều ở Việt Nam

5 đối tượng dễ mắc Viêm Xoang

  • Những người dễ mắc Viêm Xoang thường sống trong môi trường không khí ô nhiễm, khói bụi và hoá chất độc hại.
  • Những người có cơ địa dị ứng.
  • Một số người bị sâu răng, nhiễm trùng răng cũng dễ mắc căn bệnh này.
  • Những người có sức đề kháng kém.
  • Người bị bệnh đường hô hấp mãn tính như viêm phế quản, hen phế quản,...

5 triệu chứng cảnh báo bệnh Viêm Xoang

  • Đau nhức đầu quanh vùng trán và hai bên thái dương, xung quanh gò má, xung quanh mắt.
  • Đau họng và ho nhiều suốt thời gian kéo dài, ho ra đờm và đặc biệt ho rất nhiều vào ban đêm
  • Ngạt mũi, có thể một hoặc cả 2 bên mũi khiến người bệnh khi nằm khụt khịt khó chịu và hắt hơi liên tục.
  • Khứu giác bị suy giảm gây khó khăn khi nhận biết các mùi, ảnh hưởng đến việc ăn uống,  đôi khi còn không ngửi thấy mùi. Có trường hợp còn mất luôn vị giác.
  • Cơ thể luôn trong tình trạng khó chịu, uể oải, mệt mỏi.

Những triệu chứng bệnh viêm xoang gây khó chịu làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn

Các sản phẩm chữa trị Viêm Xoang Phạm gia

Chữa bệnh viêm xoang bằng sản phẩm Đông y hiện đang là xu hướng lựa chọn của không ít bệnh nhân. Phương pháp này không chỉ giải quyết được tình trạng xoang cấp và mãn tính, bên cạnh đó còn giúp cơ thể tránh lại các biến chứng nguy hiểm của Viêm Xoang.

Thảo Dược Xông Mũi Họng Phạm Gia

Những loại dược liệu có trong Thảo Dược Xông Mũi Họng Phạm Gia có hàm tính kháng khuẩn, có mùi thơm nhẹ, có chứa tinh dầu , đặc biệt có tác dụng tân ôn giải biểu, trừ phong thông khiếu, giúp kháng sinh khử trùng, giúp giải cảm, để cơ thể người bệnh ra mồ hôi, hạ nóng sốt, tiêu độc rất tốt. Sản phẩm bào chế 100% từ thảo dược tự nhiên như xuyên tâm liên, vỏ bưởi, củ sả, ngũ sắc, bạch chỉ, tía tô, bạc hà, đài bi, dao đỏ, kinh giới, húng chanh, hương nhu.

Sử dụng Thảo Dược Xông Mũi Họng Phạm Gia hàng ngày để bảo vệ đường hô hấp của bạn

Tìm hiểu sản phẩm: Thảo dược Xông mũi họng Phạm Gia

Xịt Xoang Phạm Gia

Sản phẩm Xịt Xoang Phạm Gia đang được bày bán tại quầy thuốc của Bệnh viện Y học cổ truyền, được các bác sĩ tin dùng cho bệnh nhân trong điều trị Xoang với nguồn gốc 100% từ thảo dược. Sản phẩm được Công ty Nguyên Hà kết hợp cùng Bệnh viện Y học cổ truyền nghiên cứu và bào chế dựa trên các bài thuốc chữa viêm xoang được tin dùng từ hàng trăm năm nay.

Người bị viêm xoang đừng quên bỏ túi lọ Xịt xoang Phạm Gia mọi nơi nhé

Xịt xoang Phạm Gia – phù hợp, lành tính và an toàn, hiệu quả. Với sự kết hợp của 09 thảo dược quý, lành tính và có chức năng điều trị bệnh viêm xoang, nghẹt mũi, viêm mũi dị ứng, nghẹt mũi tốt như: hoa ngũ sắc, hoàng liên, cây mặt gấu, hy thiêm thảo, tía tô, củ sả, lá chanh, lá bưởi, hương nhu.

Tìm hiểu sản phẩm: Xịt xoang Phạm Gia

Hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm được 5 triệu chứng cảnh báo bệnh viêm xoang và có các biện pháp phòng tránh khi có dấu hiệu bệnh. Nếu bạn đã có một trong các dấu hiệu bệnh thì nên sớm sử dụng các phương pháp điều trị sớm, tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Các sản phẩm chữa trị bệnh viêm xoang của Phạm Gia cực kỳ hiệu quả và lành tính với nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược. Hãy liên hệ ngay với Phạm gia để được tư vấn miễn phí.